Social Icons

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อ่างแม่ถาง


อ่างแม่ถางตั้งอยู่ที่  ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 30 กิโลเมตรอำเภอร้องกวางประมาณ 15 กิโลเมตร โดยมี 2เส้นทางในการเข้าถึง มาจากจังหวัด จะแยกจากถนนยันตรกิจโกศล ตรงสำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ มุ่งหน้าไปยังตำบลบ้านเวียง มาจากตัวอำเภอจะแยกจากถนนยันตรกิจโกศล ตรงสี่แยกร้องเข็ม ผ่านตำบลร้องเข็ม ตำบลน้ำเลา และไปถึงตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ อ่างแม่ถางเป็นโครงการที่กรมชลประทานสร้างมาเพื่อเป็นแหล่งน้ำใช้ของพี่น้องเกษตรกร เป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง

  บริเวณอ่างแม่ถาง มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากอ่างน้ำที่กว้างไกล แล้วยังมีทิวทัศน์ให้ถ่ายภาพวิวสวยๆเก็บไว้ดูอีกด้วย สามารถพาครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หน่วยงาน มาพักผ่อน กางเต้นค้างคืน สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ของอ่างแม่ถางได้อีกด้วย



    ส่วนของสวนอาหารมีลักษณะเป็นแพ โดยมีให้เลือกได้หลากหลายแพ เช่น แพร้านอาหารโพรสฟ้า แพสิหา เรือนแพบริการ แพอิคคิวซัง ซึ่งเมนูอาหารรสเด็ดของแพต่างๆคือ ต้มยำปลาคลัง ที่ทุกท่านที่เข้ามาต้องลองชิม และเมนูอื่นๆ เช่น และที่สำคัญรสชาติและราคาก็เป็นกันเอง ไม่แพง อร่อย มีบริการเครื่องดื่มต่างๆ

       
    นอกจากมีเมนูอาหารมากมายแล้ว แพที่อ่างแม่ถางยังเป็นแหล่งรับจัดงานเลี้ยงในวันสำคัญต่างๆของหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงต้อนรับของหน่วยงานรัฐ งานเลี้ยงเกษียณอายุ งานเลี้ยงของครอบครัว งานเลี้ยงรุ่น ฯลฯ ถ้าถามว่าทำไมผู้คนถึงเลือกอ่างแม่ถางเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยง เพราะที่นี่ มีทั้งเสียงเพลงบรรเลง มีเพลงคาราโอเกะ ให้ขับร้อง ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นเป็นธรรมชาติ มีภูเขาล้อมรอบ และการล่องแพไปตามอ่างแม่ถางชมวิวทิวทัศน์
 


    ด้านความปลอดภัยนั้น เชื่อว่าบางคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นต้องกังวลแน่ๆ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง แพอ่างแม่ถางได้มีเสื้อชูชีพให้บริการทุกคนที่ลงแพ ไม่ที่รั้วกั้นแพที่แข็งแรง มีเรือเล็กประจำแพสำหรับการรับ-ส่ง อีกทั้งยังได้รับการซ้อมแผนรับมือกรณีเกิดเหตุการณ์ทางน้ำตลอด โดยหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นหน่วยกู้ชีพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข องค์กรปกครอง เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาเที่ยวชมด้วย เพราะฉะนั้น จึงหมดห่วงเรื่องนี้ไปเลยนะครับ

บรรรยากาศอ่างแม่ถาง




เส้นทาง

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น